วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ความเครียดแก้ได้ด้วยของใช้ใกล้ตัว

           





           ในปัจจุบัน มีความเคร่งเครียดจากการทำงาน และ มีภาวะรีบเร่ง และมีมลพิษทางอากาศ ทำให้ในแต่ละวันเรามีความเครียด ซึ่งแต่ละคนก็จะมีวิธีผ่อนคลายความเครียด แตกต่างกันตามสไตล์แต่ละคน ซึ่งไทยเราก็มีสมุนไพรหลายชนิดที่ทำให้เราผ่อนคลายได้ เช่น ขิง ขมิ้น ข่า ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบใช้ อะไร แต่ถ้าหากเรามีสบู่สมุนไพร ที่มีส่วนผสมของสารเหล่านี้ ก็ทำให้เรา รู้สึกสดชื่นหลังอาบน้ำทันทีทำให้การนอนหลับพักผ่อนของเรา และร่างกายของเราได้ผ่อนคลายและ พักผ่อนได้เต็มที่ โดยสารสกัด เช่น น้ำมันหอมระเหยจากขิง บรรเทาอาการเหนื่อยล้าของจิตใจโดยจะทำให้เกิดอาการตื่นตัว และรู้สึกอบอุ่น ช่วยเพิ่มความจำ กระตุ้นการไหลเวียนเลือด บรรเทาอาการปวดรูมาตอยด์ ปวดกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอก และประโยชน์ด้านอื่น เช่น ช่วยบรรเทาอาการไมเกรน
          จากการศึกษาพบว่า การรับประทานขิงตอนที่อาการไมเกรนใกล้กำเริบนั้น จะช่วยทำให้ความเจ็บปวดจากอาการไมเกรนลดลงได้ เพราะขิงจะไปช่วยสกัดการฮอร์โมนที่เกี่ยวกับการอักเสบ ทำงานที่ค่อนข้าง เครียด ก็ลองใช้สบู่ที่มีส่วนผสมเช่น refreshbrands soap และอื่นดูนะครับ น่าจะลดความเครียดลงได้ 

สาระดีๆ จาก refreshbrands  by เภสัชกรอธิราช  พิมพ์วิชัย
http://www.refreshbrands.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น