วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

กลเม็ดเคล็ดลับ เสื้อไร้กลิ่น



               
          
            หลายท่านคงเคย ประสบปัญหา เกี่ยวกับ กลิ่นตัว ก็จะมีวิธีแก้ไขแตกต่างกันออกไป แต่ปัญหาจากการมี กลิ่นตัว ก็จะพบ เสื้อที่ใส่ก็จะมีกลิ่นตัวติดไปด้วย เป็นของแถม ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการ ปัญหานี้บ้างคนแก้ไม่ตกก็ถึงขั้น ต้องทิ้งเสื้อกันไปเลยก็มี หรือบางคนทนใส่ แต่เวลารีด กลิ่นไม่พึงประสงค์ก็ฉุน ยังกับ เสื่้อไม่เคยซักมาก่อน   วันนี้มีดูวิธีแก้ปัญหากันครับ  

  1. ใช้น้ำยาซักผ้าขาว เติมลงไป แต่แนะนำควรที่จะ ใส่เป็นจุดที่มีกลิ่นนะครับ เพราะจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด มากกว่า และควรแช่ทิ้งไว้สัก นาที ขยี้หน่อยไม่ต้องแรงนะครับ อย่าลืมสวมถุงมือ นะครับ
  2.  เติมน้ำส้มสายชู  หากใช้น้ำยาซักผ้าขาว ยังไม่อยู่  เติมน้ำส้มสายชู ประมาณ 1 ถ้วย  ผสมกับ น้ำยาซักผ้าขาว จะทำให้ได้ประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น และแช่ทิ้งไว้ก่อนทำการซัก ประมาณ 10 -15 นาที และ ก็ควรทำเฉพาะจุดกันไป 
          ลองเลือกไปใช้ดูนะครับ จริงๆอาจจะมีหลากหลายวิธีมากกว่านี้ แต่ 2 วิธีใช้แล้วได้ผลดีครับ และที่สำคัญ เป็นผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ประจำบ้านอยู่แล้วจะง่ายที่จะนำมาใช้งานครับ
         สาเหตุที่ เราใช้ผงซักฟอกมาซักแล้วกลิ่นยังคงอยู่ ผมจะอธิบายง่ายนะครับว่า เมื่อเรามีเหงื่อ ตัวของเหงื่อเอง จะมี ส่วนผสม กลุ่มที่ เป็นไขมัน เกลือแร่ชนิดต่างๆ ผสมด้วย เมื่อถูกเสื้อ จะทำให้เกิดการฝังบริเวณ ตามตะเข็บ รอยเย็บ  ในเนื้อผ้าทั่วไป ซึ่งผงซักฟอกที่มีในท้องตลาดจะ มี detergent หรือเรียกว่าสารซักล้าง ค่อนข้างน้อยครับ ทำให้ทำลาย พันธะกลุ่มไขมัน ไม่ออก ทำให้เกิดการตกค้าง จึงเกิดกลิ่นเหม็นขึ้น บนเสื้อ  จึงจำเป็นที่จะต้อง ใช้ น้ำยาซักล้าง แบบเข้มข้น เป็นตัวไปทำลาย กลุ่มไขมัน ถึงจะไม่มีกลิ่น นะครับ  เพียงเท่านี้ เสื้อราคาแพง เสื้อตัวโปรด  ของเราก็กลับมาเป็นเสื้อตัวเก่งเหมือนเดิมแล้วครับ

เคล็ดลับดีๆ กับ REFRESHBRANDS BY เภสัชกร อธิราช

http://www.refreshbrands.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น