วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

ใช้roll on อ่านสักนิดชีวิตติดมะเร็ง





ผิวหนังบริเวณใต้วงแขนประกอบด้วย
  1. ต่อมเหงื่อ 
  2. เส้นขน
  3. รูขุมขน
 เมื่อ สภาพ อากาศร้อนชื้น เหงื่อจะออกมากและสะสมใต้วงแขนมากเพราะเป็นกลไกของร่างกายในการตอบสนอง ทำให้บริเวณที่อับชื้น สิ่งที่ตามมาคือเกิดการหมักหมมของเชื้อจุลินทรีย์   เป็นที่มาของกลิ่นตัว
ผลิตภัณฑ์ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบันมีหลายรูปแบบ โดยหลัก ๆ จะเป็นผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ ซึ่งจะมีตัวยาช่วยระงับไม่ให้น้ำเหงื่อไหลออกมาได้ มีชื่อเคมีคือ อลูมิเนียมคลอไฮเดรท ความเข้มข้นที่ใช้ประมาณ 30-50%
รูปแบบของผลิตภัณฑ์มักจะเป็นโรลออน (Roll On)   กลไกกาจัดการกับเหงื่อของสารดังกล่าว  คือ     สารอลูมิเนียมจะไปอุดรูขุมขน  มิให้น้ำเหงื่อไหลออกได้นั่นเอง ซึ่งเกลืออลูมิเนียมอาจรวมตัวกับน้ำเหงื่อและเชื้อจุลินทรีย์และแทรกตัวอุดตันรูขุมขน หากมีการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นประจำและบ่อย จะมีผลทำให้เกิดการสะสมและตกค้างของสารอลูมิเนียมบริเวณใต้วงแขนมาก ทำให้เห็นเป็นรอยด่างดำ
ดังนั้นการโฆษณาชวนเชื่อในสินค้าเหล่านี้ในช่วงหลัง จะมีการผสมสารทำให้ขาว “ไวท์เทนนิ่ง” ซึ่งทำให้เด็กวัยรุ่นฮือฮามาก ความจริงผิวหนังบริเวณใต้วงแขนนั้นไม่ได้รับแสงแดดและผิวหนังไม่มีโอกาสสร้างพิกเม้นท์หรือเม็ดสีให้ผิวหนังเลย ที่เห็นเป็นความคล้ำดำเพราะสารตกค้างของเกลืออลูมิเนียมนั่นเอ
จากการวิจัยล่าสุดของนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบสิ่งที่น่าตกใจโดยพบว่าสารตกค้างเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่มากก็น้อยกับสาเหตุการเกิดมะเร็งเต้านมในสตรีเพศ เนื่องจากท่อและต่อมต่าง ๆ ของบริเวณเต้านมมีส่วนเชื่อมต่อกับต่อมเหงื่อและรูขุมขนใต้วงแขน ดังนั้นสารตกค้างที่สะสมมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกลือโลหะหนัก อลูมิเนียม หรือ ซิงค์ จะไปจับกับ “ดีเอนเอ DNA” ของเซลล์ก่อให้เกิดความผิดปกติขึ้น และมีการตรวจพบสารตกค้างของอลูมิเนียมในเนื้อเยื่อจากเต้านมคนไข้
สาเหตุของมะเร็งเต้านมพบว่ามากกว่า 90% 
  1. มาจากสิ่งแวดล้อมที่ยังไม่อาจหาสาเหตุที่แท้จริงได้ 
  2. ส่วนน้อยจะมาจากกรรมพันธุ์ 
  3. เครื่องสำอางที่ใช้สำหรับใต้วงแขน
            หลัก ๆ คือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นตัว ระงับเหงื่อ และน้ำหอม เมื่อพิจารณาถึงองค์ประกอบทางเคมีของสินค้าเหล่านี้ คือเกลือ อลูมิเนียม หรือ ซิงค์ น้ำหอม และ สารต้านเชื้อจุลินทรีย์ การใช้สินค้าเหล่านี้เป็นประจำก่อให้เกิดการอุดตันของต่อมเหงื่อด้วยสารเคมีเหล่านี้ ตามมาด้วยต่อมเหงื่อใต้วงแขนอักเสบได้
ปัจจุบันพบตัวเลขของการใช้เครื่องสำอางใต้วงแขนเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ทั้งชายและหญิง ที่น่าตกใจคือเด็กวัยรุ่นและเด็กที่ยังไม่ถึงวัยรุ่นก็ใช้กันอย่างเกลื่อนเมืองจากแรงโฆษณาอันมหาศาลนั่นเอง ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้บริโภคที่ไม่มีปัญหากลิ่นตัวด้วยซ้ำไปแต่ใช้ตามแฟชั่น
ด้วยความปรารถนาดี จาก refreshbrands  by เภสัชกร อธิราช
http://www.refreshbrands.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น